• Mới nhất

    Tuesday, September 15, 2015

    Mẩu đất 0,3m2 trên tuyến đường Trần Phú - Kim Mã có giá 390 triệu đồng

    Mẩu đất 0,3 m2 trên tuyến đường Trần Phú - Kim Mã có giá cắt cổ tới 390 triệu đồng là một trong những chuyện hi hữu của việc hóa giải các bức tường, mảnh đất vàng trên tuyến phố Hà Nội.

    Khi câu chuyện về bức tường được rao bán với giá 1,1 tỷ đồng của ông Nguyễn Phương Châm (phường Quan Hoa, Cầu Giấy) chưa kịp hạ nhiệt thì một câu chuyện hy hữu khác lại vừa mới xảy ra, cũng xoay quanh những mẩu đất vàng giữa lòng Hà Nội.

    Sau khi giải phóng mặt bằng trên tuyến đường Trần Phú - Kim Mã, bên cạnh việc đưa lại sự thuận tiện cho những người tham gia giao thông cũng như nhà những người dân được ra mặt đường, thì cũng còn những hộ dân lại bị bức tường nhà hàng xóm án ngữ ngay trước của nhà.

    Chỉ vài chục cm thôi là giá trị của cả ngôi nhà đã khác hẳn. Từ đó mới dẫn đến việc "cò cưa bớt 1 thêm 2" giá cả những ngôi nhà có liên quan, tình trạng này diễn ra khá căng thẳng.


    Bức tường rộng 10cm đã được mua với giá 390 triệu trên đường Trần Phú-Kim Mã

    Sau khi giải phóng mặt bằng, ngôi nhà của gia đình bà Bùi Thị Dung, số 8 Lê Trực, quận Ba Đình trở thành “nhà mặt phố” nhưng diện tích chỉ còn “vỏn vẹn” 0,3m² với chiều sâu… 10cm, chiều dài 3m. Dù quá ít ỏi thì mẩu đất ấy vẫn thuộc quyền sở hữu của bà Dung. Để được ra mặt đường, bà Lê Thị Duyên ở số 2 Lê Trực phải mua lại mẩu đất ấy.

    Chia sẻ trên Công an nhân dân, bà Duyên cho biết, ban đầu chủ nhà là bà Dung đưa ra giá 500 triệu đồng. Sau đó hai bên đồng ý với thỏa thuận 390 triệu đồng. Quy ra mét vuông, bức tường 3m này được bán với giá 1,3 tỷ đồng/m², có lẽ là “vô địch” ở Thủ đô.

    Hiện nay, bà Duyên đã thỏa thuận giá cả và tiến hành hợp thửa thành công với hộ ông Bùi Quang Bật, bà Bùi Thị Dung. Bà Duyên đang tiếp tục thỏa thuận để hợp thửa với hộ ông Bùi Văn Long.

    Không giấu giếm chúng tôi, bà kể: “Gia đình ông Long ra giá 2 tỷ đồng cho thửa đất 6,61m². Tuy nhiên, tôi chỉ đồng ý trả 1 tỷ 320 triệu đồng nhưng gia đình ông ấy không đồng ý. Mấy ngày nay ông Long đã đồng ý với mức giá 1 tỷ 320 triệu đồng thì lại là lúc tôi vừa mua ngôi nhà mới cho cô con gái nên không còn đủ tiền để mua lại thửa đất của ông Long”. Tuy nhiên, bà cũng đưa ra quan điểm là có thể vẫn mua lại phần diện tích trên nhưng cần thỏa thuận lại.

    Đường Trần Phú-Kim Mã chính thức được thông xe và đưa vào sử dụng từ ngày 12/2 đã mang đến bộ mặt mới khang trang, hiện đại cho giao thông, đô thị trên tuyến đường này. Tuy nhiên, “hậu mở đường” chính là những câu chuyện “dở khóc dở cười” liên quan đến các thửa đất còn “sót” lại với diện tích không đủ để cấp phép xây dựng trên 2 mặt con phố này.

    Nguồn : Người đưa tin

    • Để lại bình luận bằng tài khoản google
    • Để lại bình luận bằng tài khoản facebook

    0 nhận xét:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Mẩu đất 0,3m2 trên tuyến đường Trần Phú - Kim Mã có giá 390 triệu đồng Rating: 5 Reviewed By: Kinh đô chung cư
    Scroll to Top

    0989.810.180