• Mới nhất

    Monday, November 23, 2015

    10 nguyên tắc "vàng" cần phải biết khi đầu tư địa ốc

    Đầu tư bất động sản là lĩnh vực có nhiều cơ hội “hái” ra tiền nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro với những nhà đầu tư non kinh nghiệm. Theo ông Phan Công Chánh, Tổng Giám đốc CTCP Tư vấn Đầu tư Phú Vinh, để đầu tư thành công, có 10 yếu tố mà nhà đầu tư cá nhân không thể bỏ qua.

    1. Chọn việc “quan trọng” thay vì “cấp bách”

    Nhà đầu tư cá nhân cần trau dồi những phẩm chất cần thiết, tìm kiếm động lực để duy trì hứng thú, thiết lập và giữ vững những nguyên tắc của mình trong đầu tư.

    Phần lớn những nhà đầu tư bất động sản cá nhân thường tập trung và những việc “cấp bách” hơn là những việc “quan trọng”. Do đó, tâm trí của họ bị lôi đi bởi những xao nhãng không cần thiết trong quá trình đầu tư.

    2. Học “bí mật” của thành công và thất bại


    Những người đầu tư bất động sản thành công luôn có những triết lý, quy trình và công thức “bí mật” của riêng họ. Điều này không thể có trong một sớm một chiều mà phải qua thời gian nghiên cứu, học hỏi, trải nghiệm cả thất bại và thành công, rồi mới có thể đúc kết.

    Một nhà đầu tư bất động sản cá nhân sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức nếu học hỏi được những điều này trước khi bắt đầu.

    Những nguyên tắc cần biết khi đầu tư địa ốc
    3. Tránh xa tâm lý đám đông

    Nhà đầu tư bất động sản cá nhân hay hành động theo tâm lý đám đông, cực kỳ nguy hiểm. Họ thiếu người chỉ dẫn để nhận biết đầy đủ các rủi ro và cách thức để hạn chế chúng trước khi bắt đầu đầu tư.

    4. Hiểu biết chuyên sâu về loại hình bất động sản đầu tư

    Không hiểu rõ, không biết cách chọn lựa một loại hình đầu tư phù hợp và tối ưu cho chính bản thân mình để theo đuổi là điều khá phổ biến với các nhà đầu tư cá nhân. Những hiểu biết tường tận và nắm bắt sâu sắc về một loại hình bất động sản sẽ giúp nhà đầu tư biết phân tích và chọn bất động sản tốt nhất.

    5. Biết cách để huy động vốn

    Nhiều nhà đầu tư bất động sản cá nhân không biết cách sàng lọc những đối tác góp vốn, hoặc cách thức họ huy động vốn không khôn ngoan, hoặc họ quá tham, hoặc họ không kết thúc giao dịch đầu tư như những cam kết ban đầu làm cho đối tác mất lòng tin từ những lần hợp tác đầu tiên.

    6. Biết cách “định giá đường phố”

    Về lý thuyết ai cũng có thể biết 5 phương pháp định giá phổ biến, nhưng để áp dụng chúng theo kiểu “định giá đường phố” – có nghĩa là có thể áp dụng được trong lúc thương lượng thì không có nhiều những nhà đầu tư bất động sản cá nhân hiểu biết và thành thạo.

    7. Hãy bớt “xin xỏ”!

    Cách thương lượng phổ biến nhất mà một nhà đầu tư bất động sản cá nhân làm là “xin xỏ” (Hãy bớt cho em/tôi chút đi! Bớt đi!...). Không phải họ không muốn thương lượng tốt hơn, mà là vì họ không biết cách thương lượng. Và thương lượng cũng giống như mọi kỹ năng khác, cần học đúng và thực hành thường xuyên.

    8. Học từ những mô hình đầu tư thực tế hiệu quả

    Nếu chỉ đọc hoặc chỉ nghe người khác nói, một nhà đầu tư hiểu đã là may mắn lắn rồi. Nhưng họ sẽ tin và có thêm động lực khi đi tham quan những mô hình đầu tư đúng đắn. Khả năng đánh giá những mô hình nào là đúng đắn hay không tùy thuộc vào kinh nghiệm thực tế của nhà đầu tư.

    9. Phát triển nhóm các nhà đầu tư cá nhân

    Nhà đầu tư bất động sản cá nhân thường hành động một mình, không có nơi để trao đổi trước, trong và khi bắt đầu hành động, nên dễ dẫn đến sai sót trong giao dịch/ đầu tư bất động sản.

    10. Có nhiều chiến lược để bắt đầu

    Phần lớn nhà đầu tư bất động sản cá nhân chỉ biết đến mua để bán, hoặc thuê để cho thuê lại. Như vậy là quá ít trong một thị trường biến đổi nhanh, liên tục và trong một giai đoạn phục hồi như thị trường bất động sản Việt Nam. Do vậy, cần cập nhật thông tin, kiến thức thị trường để không bị tụt hậu.

    Nguồn: vietnamnet.vn

    • Để lại bình luận bằng tài khoản google
    • Để lại bình luận bằng tài khoản facebook

    0 nhận xét:

    Post a Comment

    Item Reviewed: 10 nguyên tắc "vàng" cần phải biết khi đầu tư địa ốc Rating: 5 Reviewed By: Kinh đô chung cư
    Scroll to Top

    0989.810.180