• Mới nhất

    Saturday, September 24, 2016

    Hà Nội: Thanh tra đột xuất dự án nhà ở xã hội nghi “đập hai thành một”

    Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp với các quận huyện vừa kiểm tra đột xuất dự án nhà ở xã hội tại 30 Phạm Văn Đồng (Q. Cầu Giấy) để thu thập tài liệu và ghi nhận phản ánh của dư luận về việc nhiều căn hộ tại dự án này bị đập thông với nhau.

    Trước đó, dư luận rộ lên thông tin tại dự án trên đang có tình trạng cò mồi thông đồng với chủ đầu tư dự án đập thông nhiều căn hộ để bán lại cho khách.Cụ thể, tại tầng 8, 9 và 14 có tình trạng hai căn hộ được đập thông với nhau tạo thành một căn hộ lớn. Riêng tại tầng 19, theo ghi nhận có đến 6 căn hộ được đập thông với nhau tạo thành các căn hộ lớn.

    Dự án đang bị thanh tra vì nghi vấn sai phạm qui định về Nhà ở xã hội

    Được biết trước đó, dự án trên là nhà ở chung cư thương mại nhưng sau đó chủ đầu tư xin chuyển dự án thành nhà ở xã hội (NƠXH) và được vay gói 30.000 tỷ đồng, bán cho những đối tượng khách hàng được mua nhà như: cán bộ công chức chưa có nhà ở, công nhân, lao động và người có công với cách mạng… đủ các điều kiện mua nhà.

    Dự án gồm 19 tầng, 294 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích dao động từ 57 đến gần 70 m2. Theo quy định hiện nay, NƠXH tiêu chuẩn tối thiểu là 45 m2 và tối đa dưới 70 m2, nên nếu việc đập thông hai căn hộ với nhau thì phần diện tích sẽ tương đương hoặc hơn nhiều so với nhà ở thương mại trên thị trường.

    Theo đại diện của đoàn thanh tra, bước đầu cơ quan thanh tra thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ các vấn đề liên quan đến dự án này.

    Việc mua đi bán lại căn hộ NƠXH đã là hành vi vi phạm pháp luật bởi theo quy định các dự án NƠXH không được phép chuyển nhượng hoặc bán lại ngoài các đối tượng được phép mua. Hơn nữa, nếu xác định đúng có tình trạng chủ đầu tư và các đối tượng liên quan đập thông hai căn hộ với nhau, thì vấn đề càng trở lên nghiêm trọng hơn.Hiện gói tín dụng 30.000 tỷ đồng đã hết thời hạn ký kết hợp đồng giữa cá nhân với các ngân hàng vào ngày 30/6/2016, chỉ còn hiệu lực giải ngân với các hợp đồng ký trước đó đến hết 31/12/2016. Sau khi kết thúc gói 30.000 tỷ đồng, theo nhận định của Hiệp hội BĐS Việt Nam, thị trường rất khan hiếm các dự án NƠXH được đăng ký cấp mới, triển khai và mở bán.

    Việc thiếu cung, dư cầu đã khiến thị trường khan hiếm và nảy sinh những bất cập ở những dự án NƠXH đã và đang hoàn thiện.

    Nguồn: Dân trí

    • Để lại bình luận bằng tài khoản google
    • Để lại bình luận bằng tài khoản facebook

    0 nhận xét:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Hà Nội: Thanh tra đột xuất dự án nhà ở xã hội nghi “đập hai thành một” Rating: 5 Reviewed By: Kinh đô chung cư
    Scroll to Top

    0989.810.180