• Mới nhất

    Thursday, September 8, 2016

    Người mệnh Mộc bố trí nhà ở như thế nào để kinh doanh thành công?

    Theo quy luật Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, mỗi sinh vật trong vũ trụ đều ứng với một vận mệnh cụ thể. Vì vậy, để thành công trong kinh doanh, người mệnh Mộc cần lưu ý những yếu tố sau đây.

    Chọn hướng
    Mộc là biểu tượng của mùa xuân, tươi tốt, thể hiện cho sự năng động, sáng tạo. Chính vì vậy, ngôi nhà của người mệnh Mộc nên xây theo hướng Đông, Nam và Đông Nam, nó sẽ góp phần đem lại sinh khí, hưng thịnh cho gia chủ.


    Bố trí màu sắc
    Do Mộc tương sinh với Thủy nên màu sắc thường được dùng trong không gian ngôi nhà người mệnh Mộc là các gam màu xanh lam, xanh lá, vàng nhạt, nâu, đen… đặc biệt, là màu xanh lá và nâu.
    Đa phần nội thất phù hợp với mệnh mộc là những đồ vật có chất liệu từ gỗ (màu nâu) nên không gian ngôi nhà của người mệnh Mộc không chỉ toát lên được sự sang trọng, hiện đại mà nó còn phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta. Bên cạnh đó, các vật dụng có màu sắc như đỏ, tím, hồng… cũng làm cho không gian ngôi nhà của bạn trở nên sinh động và đẹp mắt hơn.
    Sử dụng màu sắc cho người mệnh Mộc có thể dùng màu tương hợp thuộc hành Mộc, hoặc màu tương sinh thuộc hành Thủy. Các màu như xanh lá, nâu, xanh lam, vàng nhạt, đen thường được dùng trong không gian của gia chủ mệnh Mộc, tuy nhiên có hai màu nhiều ưu điểm nhất là nâu và xanh lá.
    - Màu nâu - màu của gỗ, tốt cho các cung Tài lộc, cung Gia đạo, cung Danh vọng, chỉ riêng dùng màu sắc đã mang đến tài lộc cho bạn rồi. Bạn nên chọn màu nâu cho kệ trưng bày sản phẩm, cửa ra vào, cho backdrop và quầy thu ngân. Nâu là màu rất tốt nhưng quá nhiều lại làm giảm tham vọng và mục đích sống của gia chủ, vì thế hạn chế sử dụng toàn màu nâu trong nhà.
    - Do Thủy sinh Mộc, vì thế bạn có thể dùng màu nâu socola kết hợp với xanh lơ (màu sắc này hiện đại và đang là xu hướng nội thất hiện nay) để trang trí nhà cho người mệnh Mộc. Ngoài ra các gam màu socola, café, cũng trẻ trung và thuộc hành Mộc.
    - Xanh lá là màu rất tốt cho mệnh Mộc, mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hướng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Màu xanh còn chỉ cây rừng và cũng là màu tượng trưng cho mùa xuân, hy vọng. Dùng màu xanh lá trong nội thất dễ nhất chính là cây xanh. Ngoài ra các đồ trang trí như bàn, ghế, bảng hiệu dùng màu xanh cũng rất đẹp.


    Vật phẩm phong thủy
    - Không nên trang trí vật nhọn, góc cạnh trong nhà vì tất cả các vật sắc nhọn, góc cạnh là thuộc hành Hỏa, Hỏa làm giảm năng lượng của Mộc (hỏa không có tính chất dưỡng mộc), không hề tốt cho bạn.
    - Để kích hoạt thủy khí, bạn có thể sử dụng lối đi quanh co, bàn ghế đồ vật nên có hoa văn trang trí lượn sóng. Dùng bể cá, phong thủy luân hoặc chậu thủy tinh thả hoa tươi ở phòng khách. Có thể ốp trần thạch cao, hoặc gỗ hình uốn lượn, hoặc hàng rào bằng gỗ.
    - Nếu nhà bạn rộng rãi hoặc ở nhà chung cư, sử dụng vách ngăn, nên chọn vách ngăn bằng kính mờ hoặc vách ngăn có kết hợp thác nước. Trồng nhiều cây xanh hoặc làm hòn non bộ.
    - Tuy nhiên cái gì quá cũng không tốt, quá nhiều Thủy thì sẽ úng Mộc (đa Thủy úng Mộc).
    - Ở các cung bát quái như Tài lộc, Hôn nhân, Quý nhân…nên đặt các vật phẩm phong thủy phù hợp để tăng thêm hiệu quả phong thủy theo từng mục đích.

    Ngoài ra, để tạo cho không gian ngôi nhà trở nên sang trọng, gần gũi với thiên nhiên, người mệnh Mộc cũng nên bố trí thêm những đồ vật bằng tre, nứa, vải, da… Theo quy luật tương khắc, Kim khắc Mộc, vì vậy, không gian trong nhà người mệnh Mộc không nên trang trí nhiều đồ nội thất bằng kim loại hay màu trắng.
    Nguồn: cafeland.vn

    • Để lại bình luận bằng tài khoản google
    • Để lại bình luận bằng tài khoản facebook

    0 nhận xét:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Người mệnh Mộc bố trí nhà ở như thế nào để kinh doanh thành công? Rating: 5 Reviewed By: Kinh đô chung cư
    Scroll to Top

    0989.810.180