• Mới nhất

    Friday, September 9, 2016

    Những lời khuyên nhỏ khi xác định mua nhà

    Việc đầu tiên bạn cần tính toán là căn nhà bạn muốn mua nằm trong mức độ bạn có thể chi trả là bao nhiêu, tiếp đến là xác định khu vực muốn ở và loại hình nhà muốn đến sinh sống.


    An cư lập nghiệp” - câu nói đã được truyền qua nhiều thế hệ vẫn còn nguyên giá trị của nó. Bạn hãy thử tưởng tượng tình cảnh việc đi thuê nhà luôn chiếm 1 phần tài chính khá lớn của bạn khiến việc tích lũy trở nên khó khăn hơn. Chưa kể đến việc chuyển nhà thường xuyên cũng khiến bạn mất đi nhiều thời gian và tiền bạc. Do vậy, ổn định nơi ở để tập trung làm việc, tích lũy là đều chắc chắn.
    Không chỉ vấn đề trên mà còn nhiều việc khác bạn cần cân nhắc khi quyết định mua một căn nhà cho mình.

    Khi bạn xác định mua một căn nhà, điều thú vị ở đây là bạn có thể thấy ngay một sản phẩm đã hoàn thành chứ không phải một thứ gì xa xôi trên giấy tờ, không phải là một bản vẽ kế hoạch hay một mô hình nào đó và cũng chẳng phải là một sản phẩm bạn thấy trên màn hình máy tính. Do vậy, có một cái nhìn thực tế sản phẩm là thuận lợi nhưng ẩn chứa sau đó cũng không ít vấn đề.

    Việc đầu tiên bạn cần tính toán là căn nhà bạn muốn mua nằm trong mức độ bạn có thể chi trả là bao nhiêu, tiếp đến là xác định khu vực muốn ở và loại hình nhà muốn đến sinh sống.
    Khi đã xác định được những vấn đề trên, hãy đi vào chi tiết của ngôi nhà. Hãy kiểm tra tình trạng hiện tại của ngôi nhà. Hãy chú ý đến những khuyết tật, lỗi của ngôi nhà mà bạn có thể thấy được ngay bằng mắt thường mà không cần chuyên môn cao về xây dựng. Có thể đó là một vết nứt trên tường, việc nước thấm đâu đó quanh khu vực phòng tắm, vệ sinh và khả năng giải quyết vấn đề đó đến đâu.

    Nếu không có vấn đề gì về những vấn đề trên. Hay xem xét kỹ và lên danh sách các đồ đạc khó thay đổi, cố định trong căn nhà vẫn ở tình trạng tốt và không cần phải thay thế, chẳng hạn như điều hòa, tủ bếp, ván sàn, các tủ âm tường. Tương tự như thế, hay lên danh sách những thứ bạn cần thay đổi, cải tạo chúng. Việc lên danh sách cụ thể sẽ giúp bạn chủ động tài chính để tránh những rắc rối phát sinh từ đây.

    Một lời khuyên quan trọng khác khi đi mua nhà đó là những ngôi nhà có những phần có thể vượt qua tầm hiểu biết của bạn về vấn đề xây dựng, do đó hãy tìm một người am hiểu hơn trong lĩnh vực này để có thể phát hiện ra những dấu hiệu bất ổn trong ngôi nhà bạn xác định mua. Rõ ràng không ai muốn mua một căn nhà để ngày qua ngày vất vả sửa chữa nó. Ngôi nhà là một kết cấu liên quan chặt chẽ với nhau và khi một thứ có vấn đề sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề khác, đơn giản như khi hỏng một dây điện hay một đường ống nước, bạn sẽ phải đục đẽo rất nhiều thứ khác để xử lý vấn đề này.

    Anh Nam, chị Lan đã gặp nhiều vấn đề với căn nhà mới mua của mình khi không xem xét kỹ các điều kiện thích hợp với hoàn cảnh của mình. Căn nhà bộc lộ nhiều lỗi khi đưa vào sử dụng một thời gian. Việc này không phải là hiếm gặp không chỉ riêng với anh chị bởi tâm lý ngại khi nhờ môi giới. “Không chỉ riêng chúng tôi mà rất nhiều người khác không có cái nhìn thiện cảm với người môi giới bởi phần lớn người môi giới là những người tay ngang, không có chuyên môn thực sự trong việc thẩm định nhà, bởi vậy chúng tôi đã quyết định không nhờ một cá nhân hay tổ chức nào để thẩm định giúp ngôi nhà đã mua và hiện tại đang gặp rắc rối phát sinh với ngôi nhà này”, anh Nam cho hay.

    Khi bạn xác định mua một căn nhà, điều thú vị ở đây là bạn có thể thấy ngay một sản phẩm đã hoàn thành chứ không phải một thứ gì xa xôi trên giấy tờ

    Thực tế cũng đã có một vài trường hợp lâm vào tình cảnh bi đát khi xem xét nhà nhưng không hiểu rõ vấn đề cốt lõi đã khiến tốn thêm những khoản tiền phát sinh sửa chữa. 

    Anh Hoàng mua nhà ở Quận Hoàng Mai là một ví dụ, khi mua một căn nhà phân lô liền kề của một chủ đầu tư cá nhân. Khá hài lòng với vị trí căn nhà cũng như thiết kế, anh quyết định đặt cọc và được bàn giao nhà sau khi thanh toán đủ như đôi bên thỏa thuận. Khi ở được 3 tháng, khu vệ sinh của căn nhà biểu hiện thấm nước và tình trạng ngày một nặng nề khiến sơn nhà bong tróc và sự ẩm ướt khiến nấm mốc xuất hiện nhiều hơn. Khi đó buộc lòng anh phải gọi thợ sửa chữa, và vấn đề nằm ở chỗ các khe chỉ nền gạch nhà tắm đã không được trét kỹ, cộng thêm đường ống thoát nước bồn cầu bị nứt trong quá trình xây dựng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng. Cách giải quyết là buộc lòng phải lật toàn bộ gạch lát nền để thay thế, đồng thời thay thế thiết bị vệ sinh đã khiến anh Hoàng mất những khoản chi phí không hề nhỏ. Chưa kể đến sự phiền toái trong sinh hoạt gia đình hàng ngày vì phải chờ đợi sửa chữa. Anh chia sẻ: “Gia đình có 2 thế hệ ở chung, việc tạm thời ngưng hoạt động 1 nhà vệ sinh xuất hiện một số phiền toái. Chi phí sửa chữa đương nhiên phải chấp nhận, tính ra công thợ, vật liệu cũng mất thêm vài chục triệu”.

    Do vậy, khi bạn tìm kiếm được một ngôi nhà phù hợp với các tiêu chí của mình, có thể là thiết kế phù hợp và ổn định thì chắc chắn sẽ tiết kiệm cho bạn những khoản tiền phát sinh không hề nhỏ.Một việc quan trọng khác là bạn đừng quên khảo sát khu vực xung quanh để kiểm tra các tiện nghi, tiện ích hữu hiệu phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của bạn. Nên hiểu rằng ngôi nhà tương lai sẽ tác động trực tiếp đến lối sống của bạn. Đơn giản như nếu bạn là một người yêu thích nấu ăn nhưng các siêu thị gần nhất cách đến vài chục phút đi bộ, việc này sẽ ảnh hưởng khá lớn đến sở thích của bạn và nó có thể mất đi vì những bất tiện bạn gặp phải.

    Anh Thuận và chị Tình cũng là một trường hợp rơi vào sự bất tiện này, với ý định sở hữu nhà riêng vì không muốn ở chung cư vì những tính toán riêng khi cho rằng, dù sao cầm trong tay giấy tờ ghi rõ tên tuổi của mình sở hữu mảnh đất vẫn thoải mái hơn về mặt tâm lý so với một căn chung cư khi căn nhà là một tài sản lớn. Với một cặp vợ chồng trẻ trong điều kiện có hạn, anh chị quyết định mua căn nhà nằm xa trung tâm và phiền toái bắt đầu từ đây khi anh chị thường xuyên đi làm về muộn. Việc có một bữa cơm tối thoải mái cũng nhau cũng khá vất vả khi nhiều thứ thiết yếu cho sinh hoạt hàng ngày phải đi khá xa mới có thể mua được. Với áp lực công việc lớn trong thời buổi hiện nay cộng gánh nặng công việc gia đình không ai dám chắc cuộc sống sẽ êm ấm bởi những căng thẳng hàng ngày sẽ dễ dẫn đến những bực tức không đáng có trong các mối quan hệ. Anh, chị cũng lo lắng nói thêm: “Hiện tại mới chỉ có 2 vợ chồng với nhau, nếu sau này có thêm con chắc chúng tôi còn vất vả hơn nhiều nữa khi phải đưa đón con ở xa nhà!”

    Những điều cốt yếu khi mua một ngôi nhà của một người trong cuộc sống hiện tại và đặc biệt là ở Việt Nam, việc mong muốn sở hữu cho mình riêng một ngôi nhà luôn là ước muốn hàng đầu. Chính vì ý nghĩa quan trọng như vậy nên mỗi khi quyết định mua nhà cần phải xem xét kỹ mọi điều kiện để không phải hối tiếc với một quyết định ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của bạn.

    Mỗi người có một cách giải quyết vấn đề riêng và tôi tin rằng không phải chờ đến khi đọc được những lời khuyên như trên bạn mới nghĩ đến việc xem xét các điều kiện để mua được một căn nhà. Dù vậy sẽ vẫn rất vui nếu những dòng này có thể nhắc nhở bạn những việc cần thiết khi bạn quên đi một vài điều cần xác định trước khi mua nhà. Mong muốn duy nhất là khi mua nhà để nó giúp ích cho cuộc sống của bạn chứ không phải để trở thành một gánh nặng tài chính mới khi phát sinh nhiều thứ từ chính ngôi nhà của bạn.

    Nguồn: Thời báo kinh doanh

    • Để lại bình luận bằng tài khoản google
    • Để lại bình luận bằng tài khoản facebook

    0 nhận xét:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Những lời khuyên nhỏ khi xác định mua nhà Rating: 5 Reviewed By: Kinh đô chung cư
    Scroll to Top

    0989.810.180