• Mới nhất

    Tuesday, September 20, 2016

    TP. HCM: Nhiều ông lớn bất động sản dồn lực đổ về khu Đông

    Chỉ trong mấy năm gần đây, khu Đông Tp.HCM đã thay đổi rõ rệt khi hàng loạt hệ thống giao thông, các công trình tiện ích hiện đại đã và đang được triển khai. Những công trình này không chỉ làm thay đổi bộ mặt của khu vực mà còn là yếu tố quan trọng kéo các nhà đầu tư bất động sản đổ dồn về đây.

    Hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ đã kéo nhiều doanh nghiệp bất động sản đổ về khu Đông
    Nhiều dự án hạ tầng xương sống được xây dựng


    Nói về sự phát triển của khu Đông, Thủ Thiêm vẫn được coi là điểm sáng trung tâm, thậm chí được ví như “Phố Đông của Sài Gòn” với hàng loạt dự án hạ tầng được đầu tư xây dựng. Nếu như trước đây, người dân muốn qua quận 1 hay vào các quận trung tâm thành phố phải đi vòng qua cầu Sài Gòn đến Bình Thạnh rồi đi quận 1 thì nay đã được thay thế bởi cầu và hầm vượt sông rút ngắn thời gian.

    Theo quy hoạch, sẽ có 5 cây cầu và một hầm chui nối các khu vực khác của Thành phố với khu đô thị Thủ Thiêm. Trong đó, cầu Thủ Thiêm 1 và hầm vượt sông Sài Gòn (nối quận 2 và quận 1) đã được xây dựng và đưa vào sử dụng.

    Sau hai công trình mang tính lịch sử nói trên, Thành phố tiếp tục kêu gọi đầu tư hàng loạt công trình giao thông khác để kết nối giao thông và tạo nền tảng bứt phá cho cả khu vực.

    Đầu tiên là 4 tuyến đường chính ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng mức đầu tư hơn 12.182 tỷ đồng. Dự án này được thanh toán theo phương thức đổi đất lấy hạ tầng. Dự kiến, cuối năm nay công trình sẽ hoàn thành.

    Bên cạnh đó là các cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4, đại lộ Đông Tây (đoạn qua Thủ Thiêm gồm đường hầm vượt sông Sài Gòn, đường Mai Chí Thọ). Sau khi các dự án này làm xong sẽ hình thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đồng thời, liên kết giao thông với trung tâm Thành phố hiện hữu và các tỉnh lân cận.

    Ngoài khu vực Thủ Thiêm thì mở rộng ra, các dự án hạ tầng làm thay đổi bộ mặt khu Đông còn phải kể đến các tuyến đường quan trọng khác như tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, đại lộ Phạm Văn Đồng, đường vành đai trong, cầu Sài Gòn 2.

    Các công trình này đóng vai trò trọng yếu kết nối đến các vùng kinh tế trọng điểm như Đồng Nai, Bình Dương và Vũng Tàu thông qua tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, bến phà Cát Lái và sắp tới là cầu Cát Lái nối Nhơn Trạch.

    Ngoài hệ thống giao thông được đầu tư mạnh mẽ thì khu Đông cũng là nơi xây dựng “Thung lũng Silicon” của Thành phố, tập trung nhiều dự án đầu tư công nghệ tỷ đô, có nhiều tiện ích chung. Mới đây nhất là dự án Saigon Silicon City Center vừa mới được khởi công vào ngày 30/8. Dự án này được xây dựng trên khu đất có diện tích 11.368 m2 với tổng mức đầu tư hơn 480 tỷ đồng (40 triệu USD).

    Nắm bắt cơ hội và đón sóng thị trường, nhiều doanh nghiệp bất động sản hiện đang chuyển hướng đầu tư về khu Đông, bên cạnh các khu vực khác của Thành phố trong thời gian gần đây.

    Doanh nghiệp đua đầu tư dự án

    Theo số liệu thống kê của CafeLand, tính từ đầu năm đến nay thị trường căn hộ Tp.HCM có lượng cung căn hộ gần 18.000 căn, tăng khoảng 24% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, sau khu vực trung tâm, một số quận thuộc khu Đông vẫn là nơi có nguồn cung căn hộ cao như quận 2 (gần 1.500 căn), quận 9 (hơn 1.100 căn).

    Trên thực tế, ngoài những dự án quy mô đã hoàn thành còn có khá nhiều dự án đang trong quá trình xây dựng tập trung ở khu vực này.

    Có thể kể đến Khu căn hộ The Sun Avenue tại phường An Phú, quận 2. Đây là dự án nằm ở khu vực giao lộ giữa đại lộ Mai Chí Thọ và đường Đồng Văn Cống, tâm điểm của các tuyến đường huyết mạch như Cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Metro Bến Thành – Suối Tiên, tuyến đường vành đai trong kết nối trực tiếp với hầm Thủ Thiêm để đến trung tâm quận 1.

    Theo thông tin từ chủ đầu tư, khu căn hộ có tổng diện tích 4,7 ha với 8 tòa tháp hình chữ V, cung cấp khoảng 1.400 căn hộ cho thị trường.

    Cách đó không xa, cũng nằm tại phường An Phú, còn có dự án Lakeview City với quy mô tổng diện tíc 30 ha. Toàn dự án có 960 sản phẩm “nhà gắn với đất” thấp tầng, bao gồm biệt thự song lập, nhà phố liên kế sân vườn, nhà phố thương mại (shophouse) có mức giá từ 6,8 tỷ đồng.

    Xa hơn một chút về quận 9, một dự án khác cũng được nhắc nhiều trên thị trường là Golf Park nằm tại phường Long Thạnh Mỹ. Dự án này được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 2,5 ha, gồm các dãy nhà phố vườn (thiết kế 1 trệt 2 lầu) hiện đại kết hợp cùng các căn biệt thự. Trong đó nhà phố có 90 căn và 5 căn biệt thự.

    Ngoài ra, quận Thủ Đức hiện cũng đang có nhiều dự án mới gây chú ý thị trường, chủ yếu tập trung ở những vị trí thuận lợi di chuyển hoặc gần các tuyến đường lớn. Chẳng hạn như dự án Moonnlight Residences ở đường Đặng Văn Bi, Opal Riverside, Him Lam Phú Đông gần đại lộ Phạm Văn Đồng,…

    Theo đại diện một doanh nghiệp đang đầu tư tại khu vực này cho biết, công ty ông quyết định đầu tư dự án tại khu Đông ngoài mục tiêu mang đến nhiều hơn nữa những sản phẩm có giá tầm trung phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu an cư của đa số khách hàng thì còn bởi nhìn thấy cơ hội từ “sự phát triển không ngừng” của khu Đông hiện nay.

    Trong khi đó, theo một số chuyên gia, với sự đầu tư mạnh mẽ và cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện sẽ là điều kiện tốt để khu Đông thu hút thêm nhiều chủ đầu tư lẫn người mua nhà, nhất là khi mới đây ở khu Nam có xuất hiện mùi hôi gây tâm lý e ngại cho nhiều người. Tuy nhiên, vấn đề giao thông và chống ngập vẫn rất cần được chú ý. Trên thực tế, một vài địa điểm ở khu vực này còn xảy ra kẹt xe và ngập nước gây khó khăn cho di chuyển và sinh hoạt.

    Nguồn: cafeland

    • Để lại bình luận bằng tài khoản google
    • Để lại bình luận bằng tài khoản facebook

    0 nhận xét:

    Post a Comment

    Item Reviewed: TP. HCM: Nhiều ông lớn bất động sản dồn lực đổ về khu Đông Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top

    0989.810.180