• Mới nhất

    Tuesday, August 18, 2015

    Cùng ngắm căn nhà siêu cá tính của đôi vợ chồng trẻ ở Hà Nội

    (Kinh đô chung cư) - Với phong cách thiết kế độc đáo và siêu cá tính, ngôi nhà đã trở thành niềm mơ ước của nhiều cặp vợ chồng trẻ hiện nay.


    Bạn sẽ phát ghen khi nhìn thấy không gian nhà tuyệt đẹp như bước ra từ một khung hình Pinterest này. Bạn cảm nhận thấy ở đó gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân và còn thấy cả sự ấm áp vì nó là kết quả "chung sức chung lòng" của đôi vợ chồng yêu nhau và cũng vô cùng hiểu nhau.
    Sở hữu ngoại hình cuốn hút; nhanh nhẹn, giỏi giang trong công việc và đặc biệt là rất yêu cái đẹp - An Toe - bà chủ của những thương hiệu thời trang nổi tiếng cùng một cửa hàng hải sản đã trở thành cái tên nhận được không ít sự ngưỡng mộ

    An Toe không chỉ nổi tiếng bởi sở hữu cửa hàng thời trang hay những tiệm ăn xinh xắn, điều trở thành "thương hiệu riêng" của An Toe chính là... cái đẹp. Ai cũng phải thừa nhận rằng, An Toe làm gì cũng... đẹp và mang chất rất riêng, nhìn là nhận ra. Với lối sống duy mỹ và tinh tế như vậy, khi An Toe khoe ảnh ngôi nhà mới sửa của mình, người ta ngưỡng mộ thì nhiều mà gật gù nói: "Đúng là nhà An Toe" cũng nhiều không kém. Một căn nhà với những góc vintage xinh xắn, được trang trí duyên dáng đến mức như thể bước ra từ một khung hình Pinterest ắt hẳn sẽ khiến bất cứ ai ngó vào đều cảm thấy đôi chút ghen tị.


    Nhưng điều đáng ghen tị hơn ở đây chính là, ngôi nhà trong mơ của An Toe được sự giúp sức và ủng hộ rất nhiều từ "đức lang quân", một người mà An Toe lúc nào cũng phổng mũi khoe rằng là người chồng luôn thấu hiểu và có cùng "chí hướng" trong gần như mọi lĩnh vực. Ngôi nhà này chính là công sức và ước mơ của cả hai vợ chồng, được nảy nở ngay từ những ngày hai người... mới cưới nhau. Cứ thế, cứ thế, An Toe và chồng mình gom góp từng ý tưởng, cùng lên kế hoạch thật tỉ mỉ và khi bắt tay vào làm, lại cũng là cả hai cùng đi chọn đồ nội thất, đồ trang trí, chồng thì đóng bàn ghế, vợ lại "nghiên cứu" đặt cái này ở đâu, cái kia ở đâu. Chính bởi vậy, ngôi nhà này không chỉ đẹp vì có cách bài trí rất Tây hay rất vintage, nó đẹp và ấm cúng - trước hết là bởi nó được ra đời bởi một cặp đôi yêu và hiểu nhau từng chút.

    Nhân dịp... nhà đẹp, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện vô cùng thú vị với An Toe về phong cách sống vô cùng thú vị của cô nàng mà tin rằng, tất cả chúng ta ai cũng đều muốn mình có một chút.

    Căn nhà mới của An nhìn đẹp quá! Bạn đã ấp ủ giấc mơ thực hiện một căn nhà như thế này từ bao giờ?
    Thực sự thì mình ước mơ có 1 căn nhà riêng như thế này từ rất lâu rồi, nhưng chưa có điều kiện và thời gian để thực hiện. Cho đến cách đây 1 tháng, vợ chồng mình cảm thấy thực sự cần 1 không gian vừa để ở, vừa để tập trung sáng tạo và làm việc. Với diện tích shop quần áo tương đối lớn ở X98 Hoàng Cầu, bọn mình quyết định cải tạo 1 phần của shop quần áo thành nơi ở của cả hai. Nghĩ sao làm vậy chúng mình bắt tay luôn vào làm.

    An Toe đã mất bao nhiêu lâu để hoàn thành “căn nhà trong mơ” đó?

    Bọn mình mất khoảng 1 tháng từ lúc quyết định cho đến khi dọn về ở.


    Mình biết An vốn là một người vô cùng bận rộn, bạn có gặp khó khăn gì không khi thực hiện một không gian cầu kỳ, tỉ mẩn đến vậy?

    Có một căn nhà đẹp là mơ ước, vì thế nên bọn mình đã suy nghĩ, mường tượng và tìm tòi ý tưởng thực hiện nó từ trước. Thế nên khi bắt tay vào làm cũng không quá bỡ ngỡ. Ngoài ra thì hai đứa trước kia đều học thiết kế, cũng đã khá quen (và yêu thích) với việc tự sửa chữa shop hay quán ăn của bọn mình trước đó. Thế nên lần này việc sửa nhà cũng rất nhanh gọn và dễ dàng. Chồng mình dành 1 tuần để đóng các đồ gỗ quan trọng như bàn ăn, bàn làm việc, các loại giá kệ. Đối với các đồ decor, rèm thì bọn mình cùng nhau chọn mua cũng như chủ yếu tận dụng lại đồ cũ.

    Với những hạng mục đòi hỏi tay nghề chuyên môn hơn (như sofa và sửa chữa nhà) thì vợ chồng đi đặt thợ ở ngoài. Toàn bộ các công việc đó được thực hiện trong 1 tháng. Mất thêm 3 ngày nữa để dọn nhà và decor lại 1 lần nữa hoàn thiện tất ngôi nhà.







    Hình như An rất cầu kỳ? Để ý có thể thấy tất cả những gì An làm từ trước đến nay đều rất đẹp?

    Thực ra thì An không cầu kì quá đâu, mình chỉ là một người yêu cái đẹp thôi. 1 tháng sửa nhà là 1 tháng tràn đầy niềm vui của hai vợ chồng, khi ước mơ bấy lâu từng bước trở thành hiện thực. Hiện tại, dù cũng đã khá hài lòng với ngôi nhà nhưng hai đứa vẫn mong muốn sẽ chăm chút và hoàn thiện nó hơn nữ để còn chào đón thành viên mới trong tương lai chứ!

    Thời gian bỏ ra cho cái đẹp, cho không gian xung quanh mình có... đáng hay không? Nhiều người cho rằng, đôi khi cũng chỉ cần… phiên phiến, miễn là mang lại hiệu quả và chất lượng.

    Mình nghĩ rằng mỗi người đều có quan điểm riêng. Đối với mình thì nhà là nơi không chỉ để nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc bận rộn, mà nó còn là chỗ để mình có cảm hứng làm việc mỗi ngày. Tạo ra một căn nhà đẹp hơn là sở thích của mình. Mình yêu và thấy hài lòng với những gì mình đang làm.




    Một cuộc sống lý tưởng đối với An là như thế nào? Thành đạt về sự nghiệp, về công việc, hay đơn giản là một cuộc sống đơn giản, nhẹ nhàng và thú vị?

    Cuộc sống lý tưởng của mình là một cuộc sống đơn giản và nhẹ nhàng. Tính hai đứa mình đều không thích bon chen. Những công việc bây giờ là phương tiện đến gần với ước mơ lớn, là có một căn nhà do chính tự tay hai vợ chồng thiết kế, một mảnh vườn nhỏ để trồng cây và chơi đùa với con cái mỗi ngày trong đó. Mỗi ngày, mình sẽ tự tay trổ tài nấu ăn cho chồng con trong căn bếp nhỏ xinh. Hai đứa sẽ nuôi dạy con cái thật tốt để chúng trở thành những đứa trẻ ngoan. Có phải là mình đang mơ ước cao quá không nhỉ?





    Có bao giờ hai bạn bất đồng về quan điểm, về ý tưởng?

    Cũng có chứ, nhưng chỉ thi thoảng thôi, chắc số lần đếm chưa đủ 10 đầu ngón tay. Chả là phong cách của hai đưa có phần hơi khác nhau một chút, mình thích decor theo hơi hướng hiện đại, còn chồng mình thì lại mê phong cách cổ điển. Thế là có đôi lúc hơi bất đồng. Rồi chẳng ai dỗ ai (haha), cả hai lại bàn bạc và đưa ra những ý kiến phù hợp nhất để kết hợp phong cách của “đôi bên”.

    “Căn nhà trong mơ” này, có bao nhiêu phần trăm là ý tưởng của An, bao nhiêu là ý tưởng của “đức lang quân” vậy?

    Mỗi đứa bọn mình một việc. Với cả đã là vợ chồng rồi thì không so đo, 50-50 về công sức nhé chồng!

    Cảm ơn An về cuộc trò chuyện này nhé! Chúc cho vợ chồng An luôn thành công và hạnh phúc như bây giờ!

    Theo Trí Thức Trẻ

    • Để lại bình luận bằng tài khoản google
    • Để lại bình luận bằng tài khoản facebook

    0 nhận xét:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Cùng ngắm căn nhà siêu cá tính của đôi vợ chồng trẻ ở Hà Nội Rating: 5 Reviewed By: Kinh đô chung cư
    Scroll to Top

    0989.810.180