• Mới nhất

    Monday, November 23, 2015

    Hà Nội: Khu nhà ở xã hội Ecohome 1 chằng chịt vá víu

    Dù mới đưa vào sử dụng gần 1 năm, nhưng đã xảy ra hiện tượng nứt nẻ, thấm dột, xuống cấp nghiêm trọng ngay từ những ngày đầu. Chủ đầu tư đã dùng nhiều biện pháp “vá víu”, khắc phục nhưng đến nay tình trạng trên vẫn chưa thể dứt điểm. Nhiều người dân tỏ ra hoài nghi về chất lượng những công trình nhà ở xã hội của Công ty CP Đầu tư & Thương mại Thủ Đô.

    Nhà thu nhập thấp, chất lượng... cũng thấp?
    Thời gian qua, nhiều hộ dân sinh sống tại Khu nhà ở xã hội Ecohome 1 (Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lên tiếng phản ánh về tình trạng xuống cấp nhanh chóng của các căn hộ, cũng như tổng thể nhiều hạng mục của các tòa nhà tại đây.

    Bác N.A.H, trú tại nhà E4 cho biết, ngay từ khi gia đình chuyển về đây sinh sống vào đầu năm 2015 đã thấy xuất hiện một số vết nứt tại các vị trí dầm, tường, hành lang của khu chung cư. Các vết nứt này ngày càng nhiều và lan dài, có những vị trí lên tới 4,5 mét.

    Chỉ sau gần 1 năm sử dụng Ecohome 1 đã xuống cấp

    Khu nhà ở xã hội đang xuống cấp nghiêm trọng.
    Một số căn hộ khác cũng gặp phải tình trạng tương tự, hệ thống cửa sổ bị thấm dột, tường nhà bị nứt nẻ nhiều vị trí khiến cư dân hoài nghi về chất lượng của khu nhà ở xã hội này. Thậm chí, phía ngoài hành lang các tầng và tường bên ngoài các tòa nhà cũng bị tình trạng nứt nẻ nghiêm trọng tại nhiều vị trí.

    “Chúng tôi thu nhập thấp, phải mua nhà giá rẻ nhưng tính ra không hề rẻ vì ở thế này chẳng biết được bao lâu thì nhà hỏng”, một cư dân chua chát.
    Phía ngoài tòa nhà xuất hiện nhiều miếng vá
    Theo ghi nhận của PV, hàng loạt căn hộ xảy ra hiện tượng nứt nẻ nghiêm trọng, có nhiều vết nứt dài quanh dầm cổ trần, tường ngăn, góc nhà, ngang tường và ngoài hành lang… Thêm vào đó, tại các vị trí dầm hoặc dọc thân tòa nhà phía bên ngoài cũng có nhiều vết nứt dài, tương tự nhau ở các tầng và đã được CĐT “vá” lại.
    Được biết, Khu nhà ở xã hội Ecohome 1 được khởi công từ ngày 09/10/2013 với quy mô gần 2 ha, gồm 4 tòa nhà, mỗi toà 12 tầng với 930 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng gần 84.000 m2. Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2014.

    Sau khi đưa vào sử dụng, do xuất hiện nhiều vết nứt, bong tróc, thấm dột nên từ tháng 6 đến nay, BQL đã tiến hành sửa chữa, khắc phục nhiều vị trí trong và ngoài tòa nhà, tuy nhiên cho đến nay, vẫn còn trên 20 căn hộ chưa được xử lý. Thêm vào đó, nhiều vết nứt trước đây đã được "vá" lại, thì nay vẫn tiếp tục nứt nẻ tại vị trí cũ.

    Không có tình trạng xuống cấp?

    Trao đổi với PV Doanh nghiệp Việt Nam, ông Vũ Hồng Thành – Trưởng BQL khu nhà ở xã hội Ecohome 1 thừa nhận, việc phản ánh của cư dân là có thực.

    Theo ông Thành, nhiều dự án, công trình khác khi đưa vào sử dụng cũng gặp tình trạng trên. Phía CĐT là Công ty Thủ Đô cũng đã nắm được tình hình và cho triển khai sửa chữa, khắc phục từ tháng 6/2015. Đến nay đã hoàn thành được 80 – 90% các vết rạn nứt, thấm dột ở các tòa nhà. Còn lại khoảng 20 – 25 căn hộ đang tiếp tục được sửa chữa.

    Đánh giá về nguyên nhân gây ra tình trạng nứt nẻ tại nhiều vị trí phía trong và ngoài tòa nhà, ông Thành cho biết, đây là do hiện tượng co ngót vữa do trong thời gian thi công vào những ngày nắng nóng, vữa bị khô nhanh, dẫn đến việc nứt nẻ. Hoàn toàn không phải nguyên nhân do kết cấu.
    Các vết nứt vẫn xuất hiện sau khi được sửa chữa

    Ông Thành cho biết thêm, phía Công ty cũng đã thuê một đơn vị độc lập để đánh giá nguyên nhân và khắc phục tình trạng trên, chỉ một thời gian ngắn nữa là hoàn thành.

    Công ty Thủ đô đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và cam kết sẽ triệt để khắc phục những bất cập kể trên, đồng thời rút kinh nghiệm trong việc xử lý kỹ thuật cho các dự án đang được triển khai thi công và hoàn thiện trong thời gian tới.
    Hàng loạt vết nứt dọc ngang như thế này chỉ đơn giản là do co ngót vữa
    hay do công trình thi công kém chất lượng?

    Như vậy, việc sửa chữa, khắc phục của Công ty Thủ Đô và BQL khu nhà ở xã hội Ecohome 1 có làm yên lòng cư dân đang sinh sống tại đây hay chỉ là hình thức "vá víu" tạm thời chứ không giải quyết được tận gốc nguyên nhân xuống cấp. Và liệu những công trình Cty Thủ Đô đã và đang thi công xây dựng, đưa vào sử dụng trong thời gian tới có chung "cảnh ngộ" như Ecohome 1?


    Theo Báo Doanh nghiệp VN

    • Để lại bình luận bằng tài khoản google
    • Để lại bình luận bằng tài khoản facebook

    0 nhận xét:

    Post a Comment

    Item Reviewed: Hà Nội: Khu nhà ở xã hội Ecohome 1 chằng chịt vá víu Rating: 5 Reviewed By: Kinh đô chung cư
    Scroll to Top

    0989.810.180