• Mới nhất

    Thursday, November 19, 2015

    4 cách biến hóa những văn phòng "lệch chuẩn"

    Một căn phòng vuông vắn, tràn ngập ánh sáng tự nhiên luôn là không gian làm việc lý tưởng cho mỗi người. Tuy nhiên không phải mọi công ty đều có thể sắp xếp cho bạn một văn phòng như vậy. Đôi khi có những căn phòng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt với nhiều công ty ở Việt Nam thường xuyên trưng dụng những khoảng không để sắp xếp chỗ ngồi.

    Trong cuộc sống tấp nập hiện nay, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, áp lực công việc đôi khi khiến dân văn phòng cảm thấy mệt mỏi. Hãy sắp xếp văn phòng cá nhân của bạn để giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi trong công việc.
    4 cách biến hóa thành văn phòng lý tưởng
    Nếu như căn phòng của bạn không được như “chuẩn” và rơi vào một vài trường hợp dưới đây, bạn hoàn toàn có thế sử dụng vài phương phương đơn giản tạo ra sự thoải mái cho căn phòng:

    Hình dạng phòng không bình thường

    Một căn phòng không được vuông vắn là điều cũng dễ gặp, bạn có thể thay đổi tạo hình không gian căn phòng bằng cách sử dụng gương hoặc mặt cầu pha lê, tạo ra sự cân bằng trở lại cho căn phòng. Một cách khá phổ biến ngay trong chính căn nhà của bạn khi sử dụng những tấm gương để kéo rộng không gian của một căn phòng khi được nhìn vào.

    Có những vật cản khó chịu trước mặt

    Đôi lúc bạn ngồi vào nơi làm việc và đập ngay vào mắt là một cạnh sắc của trụ căn phòng, hay ngay cả một cái trụ của căn nhà án ngữ trước mặt. Bất chợt ngẩng đầu lên và những vật dụng như vậy vô tình khiến bạn khó chịu, những ý tưởng hay cho công việc có thể hoàn toàn biến mất nếu thiếu sự tập trung bởi những “dị vật”. Phương pháp để thay đổi là bạn có thể sử dụng những cây xanh để che đi những sự khó chịu đó, cây xanh luôn tạo cảm giác thoải mái cho dù bạn ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

    Vấn đề này không hề hiếm gặp ở Việt Nam, với những hệ thống tòa nhà cao tầng thiết kế với mục đích cho thuê làm văn phòng, trung tâm thương mại hiện này thì không gặp nhưng việc nhiều công ty thuê nhà riêng sử dụng làm văn phòng rất nhiều và những thiết kế ngôi nhà không chuyên dành cho văn phòng rất dễ gặp những khối trụ căn nhà án ngữ trước mặt làm việc. Bạn đừng ngại mua mua một chậu cây nhỏ nhắn, xinh xắn để che khiếm khuyết của chỗ ngồi.

    Có quá nhiều bức tường kính

    Làm việc trong một không gian tràn ngập ánh sáng luôn là điều tốt, thế nhưng cái gì quá nhiều cũng trở nên phiền phức, một căn phòng với quá nhiều tường kính khiến bạn rơi vào trạng thái mất tự nhiên khi cảm giác bị mất đi sự riêng tư nào đó cần thiết, mặt khác ánh sáng quá nhiều cũng làm mất đi sự tập trung trong công việc. Viêc đơn giản là sử dụng những tấm rèm để bạn có được cảm giác bảo vệ ngay cả khi bạn không sử dụng chúng mà chỉ nhìn thấy đôi lúc có được cảm giác an toàn hơn so với một căn phòng “trong suốt”.

    Với ngay cả những văn phòng hiện đại ngày nay, chủ đầu tư những căn nhà thường sử dụng những tấm rèm cuộn với tự tiện lợi chứ chưa tạo ra không gian làm việc thân thiện. Những chiếc rèm truyền thống kéo ngang với những làn sóng mềm mại chắc chắn sẽ giúp bạn dễ chịu hơn rất nhiều trong những lúc căng thẳng.

    Ánh sáng từ đèn điện

    Phần lớn các văn phòng đều sử dụng đèn huỳnh quang để chiếu sáng bởi sự tiết kiệm cũng như khả năng chiếu sáng của đèn huỳnh quanh tốt hơn nhiều so với bóng sợi đốt. Tuy nhiên ánh sáng từ bóng huỳnh quanh đôi khi khiến đôi mắt của bạn mệt mỏi bởi cường độ ánh sáng chói và không được dịu như bóng sợi đốt.

    Hay cân bằng ánh sáng bằng cách bổ sung một chiếc đèn bàn sử dụng bóng sợi đốt. 100% các văn phòng luôn sử dụng hang loạt bóng đèn neon cho việc chiếu sang và tăng cường tối đa độ sáng bằng các tấm inox hoặc gương, ánh sáng cường độ cao khiến bạn nhiều lúc cảm giác căng thẳng. Và không phải ngẫu nhiên mà những ánh sáng dịu từ nến hay những chiếc đèn chùm, đèn sợi đốt được sử dụng trong những bối cảnh cần sự ấm cúng. Hãy tạo thêm sự thoải mái bằng ánh sáng dịu hơn, trung hòa ánh sáng từ những chiếc neon.

    Nguồn: thoibaokinhdoanh.vn

    • Để lại bình luận bằng tài khoản google
    • Để lại bình luận bằng tài khoản facebook

    0 nhận xét:

    Post a Comment

    Item Reviewed: 4 cách biến hóa những văn phòng "lệch chuẩn" Rating: 5 Reviewed By: Kinh đô chung cư
    Scroll to Top

    0989.810.180